Breaking News

phong cách thời trang unisex là gì?

Thuật ngữ "unisex" được áp dụng cho trang phục được đặt ra vào cuối những năm sáu mươi để biểu thị quần áo phù hợp hoặc được thiết kế đặc biệt cho cả nam và nữ. Phong cách thời trang unisex là gì? là sự phân biệt rõ ràng về giới tính thông qua việc tái khẳng định nhận dạng giới tính. Đơn giản chỉ cần đặt: phụ nữ mặc váy, và đàn ông mặc quần. Mặc dù trong lịch sử đã có các thí nghiệm khóa học trong sự chiếm đoạt, thập kỷ đó đã tạo ra trận động đất đã củng cố ý tưởng về trang phục phổ quát.

Quần jean denim và áo phông, được phổ biến rộng rãi vào những năm 1950 bởi điện ảnh Hollywood, đã khánh thành dân chủ hóa quần áo. Cho đến thời điểm đó, họ đã phục vụ như là hàng may mặc cấp công nhân biểu thị một niveau đặc biệt trong xã hội. Đối với thế hệ trẻ đang phát triển, sự quyến rũ quyến rũ của các diễn viên trẻ như Marlon Brando và James Dean, kết hợp với những hình ảnh chuyển động mạnh mẽ, biến quần jean và áo phông không chỉ thành hiện tượng thời trang, mà có lẽ .

Những hạt giống của cuộc cách mạng thanh niên, được trồng trong những năm 1950, đã nở rộ hoàn toàn trong thập kỷ sau. Những năm 1960 là một giai đoạn thay đổi phi thường, trong đó các khái niệm thông thường về tuổi tác, giới tính và lớp học đã được xác định lại hoàn toàn. Trong một môi trường thuận lợi cho việc thử nghiệm, thời đại đã đẩy các nhà thiết kế kết hợp các định nghĩa mới về tuổi trẻ và phổ quát vào công việc của họ. Ý tưởng của unisex, đặc biệt, đã kiếm được tiền chính xác cho các tác động của tự do nhiều mặt. Trong ý nghĩa rõ ràng, unisex có nghĩa là giải thoát khỏi giới tính, nhưng quan trọng hơn, sự liên kết của nó với tương lai trong việc chối bỏ các hệ thống phân cấp truyền thống và thái độ cũ đã biến nó trở thành động lực chính cho thời trang.

Nhà thiết kế chính

Nhà thiết kế chính

Những năm 1960 không chỉ mang đến trận động đất, mà còn là tuổi khám phá không gian. Tất cả các khía cạnh của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi nó - kể cả thời trang, phản ánh trực tiếp thời đại. Đặt một tầm quan trọng lớn về thiết kế tối giản, xây dựng hình học, sử dụng vật liệu tổng hợp, và ý tưởng của unisex, thiết kế Pierre Cardin cách mạng thời trang bằng cách tạo ra quần áo tương lai phù hợp với độ tuổi không gian. Ông sản xuất áo ngực đơn, cổ tròn, áo chẽn, và xà cạp cho cả hai giới và mặc quần áo nam và nữ giống nhau trong đơn vị và áo liền quần được trang bị mũ bảo hiểm tròn và lá chắn bằng nhựa phẳng.

Giống như Cardin đương thời của mình, Rudi Gernreich phát triển mạnh mẽ trong một thời gian khi tình trạng bất ổn chính trị và xã hội kêu gọi việc tái bản sắc giới. Thường được dán nhãn "nhà phát minh" của thời trang unisex, Gernreich khám phá đại diện nam và nữ trong xã hội bằng cách chơi với lý tưởng thành lập. Dự án unisex của anh đã xóa đường phân chia giới tính thông qua việc nhấn mạnh tầm quan trọng được đặt trên các thuộc tính tình dục và khiến chúng trở thành tầm thường. Trung tâm của dự án unisex là monokini-một bộ đồ tắm ngực trần một mảnh được mặc bởi những người đàn ông hoặc phụ nữ đã cạo hết tóc đầu và toàn thân.

Tác động của Unisex

Tác động của Unisex

Khái niệm về unisex có ý nghĩa sâu rộng bởi vì nó làm rối loạn xã hội ở mức cơ bản như vậy. Thời trang trở thành một công cụ mạnh mẽ trong việc lật đổ bản sắc tình dục thông qua ý nghĩa của trang phục. Trong suốt lịch sử và với mức độ thành công khác nhau, các nhà thiết kế đã thử thách các quy tắc trang phục thông thường. Trong những năm 1920, Chanel hình dung ra một nữ tính mới trong thời trang kết hợp quần tây - biểu tượng của sức mạnh nam tính. Tuy nhiên, không phải cho đến khi phong trào Giải phóng Phụ nữ của những năm 1970 mà quần được chấp nhận rộng rãi như trang phục nữ. Từ thời điểm này trở đi, tác động của unisex mở rộng rộng rãi hơn để bao gồm các chủ đề khác nhau trong thời trang bao gồm androgyny, bán lẻ trên thị trường đại chúng và quần áo khái niệm.

Androgyny

Những thói quen ái nam ái nữ về ngày mạo danh xuyên nam giới trở lại các lớp đặc quyền của Anh và Pháp thế kỷ 17 và 18; tuy nhiên, sau cuộc cách mạng công nghiệp và sự gia tăng tiếp theo của các xã hội tư bản, một quy tắc trang phục khá cấu trúc phân chia nam giới và phụ nữ được tái sinh. Cuộc cách mạng vĩ đại tiếp theo trong thời trang-các trận động đất của những năm 1960-sẽ phá vỡ những lý tưởng giới. Phí bảo hiểm sáu mươi 'trên thanh niên dẫn đường cho thời trang mà không phải là đặc biệt nữ tính cũng không phải nam tính. Từ thời đại không gian đến hippie, ý tưởng mặc quần áo ít hơn là thiếu niên hay nữ tính hơn là về sự cuồng nhiệt tổng thể của niềm đam mê tuổi trẻ.

Những năm 1970 tiếp tục với sự khám phá về giới tính cả dưới lòng đất và trong dòng chính. Phong cách thời trang unisex là gì, Yves Saint Laurent ủng hộ cái nhìn nam tính cho phụ nữ trong khi các phong trào văn hóa của punk và glam rock được thành lập, ít nhất là trực quan, một bản sắc thông qua trang phục ái nam ái nữ. Hơn nữa, trong những năm 1980, Jean-Paul Gaultier đã gửi những người đàn ông và phụ nữ xuống cùng một con mèo đi bộ trong những bộ quần áo kiểu tương tự và quần váy lấy cảm hứng từ Phương Đông. Đồng thời, phong trào sóng mới hợp nhất punk và glam-rock ảnh hưởng để tạo ra thế hệ tiếp theo của thời trang unisex.

Trong thời điểm hiện đại, phong cách của những năm 1970 và 1980 sống qua vô số những cuộc phục hưng retro, nhưng là người tiên phong của một loại người mới, một người tái sinh trong những dòng xa xỉ, là Hedi Slimane, nhà thiết kế của Dior Homme. Slimane làm lại trang phục cổ điển của nam giới thông qua các chi tiết tinh tế, và các bộ sưu tập của anh đã trở nên thèm muốn quốc tế bởi cả nam và nữ sang trọng. Khi anh ta nói, "Tôi nghĩ đó là tất cả trạng thái của tâm trí. Ai quan tâm liệu một anh chàng hay một cô gái có mặc quần áo không? Tiếng biện ngữ nam tính / nữ tính này không quan tâm đến tôi trong đầu tôi, chúng tôi chỉ là một chút cả hai "(eLuxury.com tháng 5 năm 2003).

Chế độ khái niệm

Chế độ khái niệm

Người tiên phong trong thời trang đã tạo ra lịch sử thiết kế dựa trên một khuôn khổ ý tưởng khái niệm, chuyển đổi các lý thuyết thành kiến ​​trúc cho cơ thể độc lập với giới tính. Ernesto Thayaht đã làm việc với thời trang dưới sự xác tín của Futurist rằng xã hội chỉ có thể được cách mạng hóa thông qua thẩm mỹ. Thời trang bắc cầu sự phân chia giữa người tiên phong và quần chúng. Vào đầu những năm 1920, Thayaht đã tạo ra trang phục unisex được gọi là tuta giống với thiết kế cho đồng phục xây dựng của Nga. Các tuta là đơn điệu, đa dạng trong vải tùy thuộc vào mùa giải, và đã được mặc mà không có một lót cho tất cả các dịp.

Di sản của các thí nghiệm như vậy trong thời trang được tái khám phá trong các ngữ cảnh khác nhau từ những năm 1980 trở đi. Trái ngược với sự quyến rũ và quyến rũ của thời trang phương Tây trong thập niên 80, các nhà thiết kế Nhật Bản Rei Kawakubo và Yohji Yamamoto đã tạo ra bộ sưu tập báo chí được mệnh danh là "cái nhìn sau Hiroshima". Trong một phản ứng với tình dục siêu nữ tính phổ biến trong thời trang châu Âu và Mỹ, Kawakubo và Yamamoto thiết kế quần áo không giới tính, lỏng lẻo, bất đối xứng và bất thường trong màu đen đặt ưu thế về xây dựng hàng may mặc.

Thời trang mang tính khái niệm đã phát triển trong thập kỷ tiếp theo với các nhà cải cách người Bỉ, đáng chú ý nhất là Ann Demeulemeester và Martin Margiela. Việc xây dựng lại tiết lộ quá trình may đo, hình dạng và xây dựng thông qua việc vượt qua các mã giới và tỷ lệ thân hỏi. Trong khi thời trang truyền thống thể chất củng cố hệ thống hóa giới tính, những chuyển động này đã lấy khái niệm về nhận dạng giới tính cách xa quần áo và tái khẳng định tầm quan trọng của chế tạo hàng may mặc và nguồn gốc khái niệm của sự sáng tạo.

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về xu hướng thời trang cũng như các tạp chí làm đẹp thì có thể tham khảo thông tin thêm tại lofficiel.vn nha.

Tham khảo thông tin các bài viết khác tại https://fashionlofficiel.blogspot.com/

Popular Posts